บ้านจะสมบูรณ์แบบนั้นจะต้องมีการตกแต่งภายในเพื่อให้มีความน่าอยู่ และใช่ว่าจะแต่งอะไรก็ได้หยิบจับอะไรมาวางมันไม่ใช่ เพราะการแต่งบ้านให้ดูสวยงามนั้นจะต้องเป็นไปในโทนเดียวกันและทิศทางเดียวกัน หลายบ้านมีการตกแต่งที่สวยงามเน้นโทนขาวสะอาดตาบ้าง แนวโมเดิร์นหรือบางทีก็เป็นแนววินเทจหวานๆ แต่ส่วนที่หลายคนลืมคิดไปก็คือตรงส่วนบันไดนั้นเอง ทุกส่วนของบ้านดูเข้ากันหมดยกเว้นบันได ซึ่งจริงๆ แล้วส่วนของบันไดนั้นสามารถตกแต่งเพิ่มเองได้ไม่จำเป็นต้องใช้แบบที่บ้านสร้างสำเร็จให้มา

การเลือกใช้บันไดให้ดูสวยงามเหมาะกับบ้านของเรานั้นทำไม่ยากเลยเพราะปัจจุบันมีวัสดุสวยๆ หลายแบบที่สามารถนำมาทำเป็นราวบันไดเก๋ๆ ที่เข้ากับบันไดได้ ซึ่งทั้งนี้ก็ให้ดูจากการตกแต่งภาพรวมเป็นหลัก และวันนี้เราก็มีไอเดียการตกแต่งบันไดมาฝากกัน แต่ละไอเดียรับรองว่าทำตามแล้วสวยเก๋แน่นอน

1.บันไดราวเหล็กสร้างภาพลักษณ์ให้บ้านดูแข็งแรง

สำหรับบ้านที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น บันไดและราวเหล็กนั้นเข้ากันได้ดีมากเลยทีเดียว โดยส่วนของราวเหล็กนั้นสามารถใช้ตะแกรงเหล็กฉีกในการขึ้นโครงได้เนื่องจากมีความคงทนแข็งแรงและมีความสวยงามในลวดลายอยู่แล้วนำไปลงสีเพิ่มก็จะทำให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งได้มากขึ้น

2. ราวกั้นแบบแผงกระจก ดูดีไฮโซช่วยให้บ้านดูโปร่งสบาย

สำหรับบ้านไหนที่บันไดเป็นปูก็สามารถหากระจกมาทำเป็นแผงกันได้ นอกจากสวยงามแล้วยังป้องกันอันตรายได้อีกด้วย ยิ่งบ้านไหนมีเด็กควรทำที่กั้นบันไดและการใช้กระจกก็ปลอดภัยสุดๆ เพราะเด็กไม่สามารถลอดออกมาได้

3.ราวบันไดแบบดูน้อยๆ แต่แพง

ราวบันไดไม่จำเป็นต้องเว่อวังก็ดูหรูหราได้ ไม่จำเป็นต้องใหญ่เทอะทะก็ดูสวยดูแพงอย่างเช่นราวบันไดเหล็กดัดที่มีดีไซน์เก๋ๆ เน้นสร้างลวดลายที่ไม่เหมือนใครก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ อยากได้ลายหรูแค่ไหนก็สั่งทำเอาได้เลยเพราะปัจจุบันมีผู้รับผลิตอยู่หลายรายที่สามารถเนรมิตเหล็กดัดสวยๆ ได้ในราคาย่อมเยา

4. บันไดลอย เหมาะกับบ้านทันสมัยขนาดพอเหมาะ

สำหรับบันไดลอยนั้น จริงๆ ไม่ใช่ลอยได้เพียงแค่ถูกตึงไว้กับราวแค่ไม่กี่จุดจึงเป็นไอเดียที่แปลกใหม่น่าสนใจไม่น้อยเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นและแนววินเทจ แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการนำมาใช้งานกับบ้านที่มีเด็กเล็กเพราะอาจพลัดตกลงมาได้

6.บันไดรูปทรงทันสมัยตามเทรนด์สำหรับปี 2022 และ 2023 นี้

ในปีนี้เป็นปีที่ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงหลายหลายทางวัฒนธรรม การใช้ชีวิต หรือแม้แต่การตกแต่งภายในก็ตามก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่ผ่านมา บันไดเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของบ้านที่นอกจากผู้อยู่อาศัยจะใช้ในการขึ้นและลงบันไดแล้วยังใช้เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำหรับเป็นของตกแต่งของบ้านอีกด้วย

ตะแกรงเหล็กที่เหมาะจะนำไปใช้เป็นองค์ประกอบที่สวยงานสำหรับบันไดภายในและภายนอกนั้น แอดมินขอแนะนำเป็นตะแกรง 2 รูปแบบครับ คือตะแกรงอาร์ค และตะแกรงฉีก โดยที่ลูกค้าสามารถสั่งให้เราผลิตให้ได้ตามต้องการเลยครับ ทักไลน์มาคุยกับเราเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำสินค้าเพิ่มเติมได้ครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียในการสร้างบันไดและราวบันไดสวยๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับบ้าน บันไดหรือราวบางแบบนั้นสามารถใช้ตะแกรงเหล็กดัด หรือตาข่ายพีวีซีในการสร้างได้ เป็นวัสดุที่หาไม่ยากและราคาไม่แพงเลยนำมาสร้างสิ่งตกแต่งได้มากมายเลยทีเดียว หากขอบแบบไหนล่ะก็ลองมองๆ ไว้และร่างแผนการตกแต่งบันไดกันเลย