ตะแกรงกรงนก จัดอันดับ ตะแกรงกรงนกคุณลูกค้าชอบใช้

ตะแกรง และตาข่ายที่ลูกค้านิยมไปใช้ติดตั้งทั้งในที่พัก อาคาร โรงงาน เพื่อป้องกันไม่ให้นกภายนอกเข้ามารบกวน แต่ก็มีส่วนหนึ่งเช่นกันที่คุณลูกค้านำไปใช้ป้องกันไม่ให้นกที่เป็นสัตว์เลี้ยงสุดรักของคุณ หลุดออกไปภายนอก จึงมีการทำ ตะแกรงกรงนก เพื่อป้องกันขึ้น เป็นกรงนกขนาดเล็ก (Bird Cage) หรือทำเป็นกรงนกขนาดใหญ่ (Aviary) วันนี้ผมเลยอยากมาเรียงลำดับความนิยมของตะแกรง และตาข่าย ที่นิยมนำไปทำเป็นกรงนกเริ่มจากที่ฮอตฮิตที่สุด และลำดับรองลงมาตามลำดับ

 ตะแกรงกรงนก กรงไก่

ตะแกรงกรงนก ยอดนิยม ตะแกรงอาร์ค

อันดับหนึ่งของยอดการสั่งซื้อ และนำไปใช้งาน คือ ตะแกรงอาร์ค ซึ่งเป็นตะแกรงเชื่อม ที่สามารถสั่งทำได้หลายรูปแบบ ทั้งกำหนดชนิดลวด ขนาดลวด ขนาดช่อง และขนาดแผง ทำให้มีความยืดหยุ่นในการสั่งสูงมาก สามารถนำไปทำได้หลายแบบตามความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า

 

ชนิดลวด :

  1. ลวดชุบสังกะสี : ลวดที่ถูกเคลือบด้วยสังกะสี (Zinc) ผ่านกระบวนการ Galvanization ทำให้ทนต่อการเป็นสนิมได้ดี
  2. ลวดดำ : ลวดเหล็กที่ไม่ทนต่อสนิม แต่ราคาย่อมเยา เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการนำไปชุบ หรือพ่นสี ทำสีเพิ่มเติม
  3. ลวดสแตนเลส 304 : ลวดที่มีโครเมียมเป็นองค์ประกอบ ทนต่อสนิมอย่างมาก ราคาค่อนข้างสูง

ขนาดลวด :

ขนาดลวดของตะแกรงอาร์คสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป จนถึง 6 มิลลิเมตร ทำให้เลือกความแข็งแรงที่คุณลูกค้าต้องการได้สำหรับกรงนก นอกจากนี้ยังเพิ่มความสวยงามได้อีก โดยสามารถระบุขนาดลวดในแนวตั้ง แนวนอน และขอบของกรงได้อีกด้วย ทั้งเพื่อเพิ่มความสวยงาม และลดต้นทุนที่ใช้

ช่องตา :

ตาสี่เหลี่ยมจัตุรัส เส้นเรียบ สวยงาม ดูมีระเบียบ ตัวช่องตาสี่เหลี่ยมสามารถปรับเป็นได้ทั้งตาสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือตาสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพื่อให้ลายมีความหลากหลาย ในขณะที่นกก็ไม่สามารถออกได้

 

ตะแกรงอาร์คตาผืนผ้า

ตาข่ายกรงนก กรงไก่ ตาข่ายสำเร็จรูป

อันดับที่สอง สำหรับทางเลือกที่รองลงมาสำหรับนักเลี้ยงนก เลี้ยงไก่ ก็คือตาข่ายสำเร็จรูป ตาข่ายมีวิธีการเชื่อมเช่นเดียวกับแบบตะแกรงอาร์ค แต่ทำเป็นแบบสำเร็จรูป ความต่างที่ชัดเจนคือ ความหนาลวดซึ่งความหนาลวดของตาข่ายจะอยู่ที่ 0.5 – 2.0 มิลลิเมตร

ด้วยความตะแกรงมีทั้งความถี่ตาตั้งแต่ 1/4″ ถึง 1″ ทำให้เหมาะแก่การนำไปใช้กับนกได้หลายแบบที่เป็นนกขนาดเล็ก ที่สามารถใช้ลวดบางได้ แต่หากต้องการทำกรงที่แน่นหนาขึ้น ตัวเลือกแบบที่เป็นตาข่ายที่มีลวดหนามากขึ้น และช่องถี่มากขึ้นก็มีเช่นกัน ซึ่งควรเลือกใช้ตาข่ายสำเร็จรูปที่เหมาะสมกับกรงนกของคุณ

ทำกรงนกใหญ่ด้วย ตาข่ายข้าวหลามตัด

ตาข่ายข้าวหลามตัด นิยมใช้กับการทำรั้วบ้าน และสัตว์ใหญ่ นกใหญ่ก็เช่นกัน ตาข่ายข้าวหลามตัดสามารถติดตั้งได้ง่าย และเหมาะกับนกขนาดใหญ่ เนื่องจากขนาดช่องของตาข่ายข้าวหลามตัดที่ใช้กันทั่วไปค่อนข้างกว้าง เสี่ยงต่อการที่นกเล็กสามารถบินออกไปได้ จึงได้รับความนิยมน้อยกว่าแบบอื่น ถึงอย่างนั้น ตาข่ายข้าวหลามตัดก็สามารถตอบโจทย์กับกรงนกขนาดใหญ่ (Aviary) ได้ดี ซึ่งมักนิยมใช้ในสวนสัตว์

 

ข้าวหลามตัดพีวีซี (PVC Chain Link)

ตะแกรงตัวหนอนทางเลือกในการประหยัดงบ

ตะแกรงสาน หรือตะแกรงตัวหนอนเป็นทางเลือกต้นๆ ที่นิยมใช้ในการป้องกันนกเข้ามาวุ่นวาย แต่สำหรับการทำกรงนก ด้วยลวดลายหยัก ทำให้เป็นที่นิยมค่อนข้างน้อย แต่ถึงกระนั้น ความสามารถในการป้องกัน การใช้เป็นกรงนก ก็ไม่น้อยไปกว่าตะแกรงอาร์ค ด้วยความแข็งแรงจากการสานต่อกันไปมา ทำให้มีความแข็งแรง และสามารถทำช่องได้ถี่ ลวดได้หนาในราคาที่ย่อมเยากว่าตะแกรงอาร์ค ทำให้ตะแกรงตัวหนอนเป็น ตะแกรงกรงนกราคาถูก ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หากต้องการประหยัดงบประมาณ

 ตะแกรง ตะแกรงสี่เหลี่ยม ตะแกรงเหล็ก ตะแกรงตัวหนอน ตะแกรงสาน ตะแกรงหยิก

ตะแกรงตัวหนอน

ตะแกรงและตาข่ายทุกแบบสามารถนำไปใช้ทำกรงนกได้ทั้งนั้น ซึ่งขึ้นกับไอเดียการตกแต่ง การออกแบบ หากสนใจ หรือต้องการตะแกรงสเปคสำหรับทำกรงนก สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ จะกรอกข้อมูลด้านล่าง

หรือติดต่อเข้ามา 02-219-4777