ไอเดีย ตกแต่งรั้ว ตาข่าย ใครผ่านก็ต้องหันมามอง

รั้วตาข่ายถัก รั้วลวดเหล็กลวดลายช่องเป็นทรงข้าวหลามตัด (Diamond) คุณสมบัติมีความยึดหยุ่น รับแรงกระแทกได้ดี แต่ก็แข็งแรง และลวดลายเป็นระเบียบสวยงาม จึงนิยมใช้กันทั่วไป หลากหลายสถานที่ ซึ่งวันนี้ผมมาเสนอไอเดียกิ๊บเก๋จากทั่วมุมโลก ที่จะมายกระดับรั้วตาข่ายของเพื่อน ๆ ให้จากแค่เพิ่มความปลอดภัย ยังเพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีก หรือใครที่ยังไม่มี แต่สนใจที่จะใช้รั้วตาข่ายข้าวหลามตัด ก็ศึกษาไว้ เตรียมนำไปประยุกต์ใช้ ตกแต่งรั้ว ก็ได้นะ

ตกแต่งด้วย แผ่นสเลท

ตกแต่งรั้ว ตาข่าย สเลท

แผ่นสเลท เป็นวัสดุที่มีลักษณะเป็นแผ่นยาว เอามาประกอบกับรั้วตาข่ายก็สวยไม่หยอก ตัวสเลทจะเป็นพลาสติกก็ได้ อลูมิเนียมก็ดี ขึ้นอยู่กับว่าอยากใช้วัสดุแบบไหน

 

 

นอกจากเพิ่มความสวยงาม ความแปลกใหม่ให้กับตาข่ายข้าวหลามตัดแล้ว ตัวสเลทยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยละ

ตาข่ายถัก กับผ้าสาน

 

อย่างนี้ไม่ว่าใครก็ต้องหันมาดู

มองไกล ๆ อาจจะเห็นไม่ชัดแต่ถ้าเข้ามามองใกล้ ๆ วิธีการคือเค้าใช้คือการนำวัสดุเป็นพลาสติก PE แล้วนำมาสานกับตัวตาข่าย ทำเป็นลวดลายสวยงามตามจินตนาการคนทำได้เลย

  

ดูแล้วทำไม่ยากนะเนี่ย

แก้วน้ำพลาสติก เรียงร้อยเป็นภาพ

 

 

ผลงานศิลปะ ของ Hyde & Seek Street Artist จาก ออสเตรเลีย

วิธีที่ทำได้กันทุกคน แต่ก็กิ๊บเก๋ไม่แพ้กัน แก้วน้ำพลาสติกสีต่าง ๆ ขนาดพอดีกับตัวช่องตาข่าย นำมาใส่เข้าไปในตาข่าย ใครยังไม่แน่ใจว่าจะทำเป็นรูปอะไรดี ลองมาออกแบบก่อนว่าจะ ใช้สีไหน ทีละจุด ทีละตำแหน่ง แล้วจึงมาสร้างสีสันให้ตาข่ายตามอารมณ์ศิลปินของเพื่อน ๆ

 

เป็นดอกไม้แบบน่ารักกุ๊กกิ๊ก

พลังแห่งธรรมชาติ สวยด้วยสีเขียว

 

เมื่อเราอยากให้รั้วสวย แต่อุปกรณ์ที่กล่าวมาด้านบนหายากเกินไป ก็ลองอุปกรณ์ใกล้ตัว สวยด้วยธรรมชาติ สวยด้วยหมู่แมกไม้ กระถางต้นไม้ หรือไม้เลื้อย เติมสีเขียวให้ปกคลุมตามตาข่าย ก็ช่วยให้ดูร่มรื่น

 

ปลูกไม้เลื้อยเข้ากับรั้วตาข่ายสีเขียว

แต่ถ้าใช้ธรรมชาติเข้ามาช่วยให้สวยก็ต้องอย่าลืมคอยรดน้ำ ให้ต้นไม้ยังคงสดชื่น อยู่สวยงามคู่กับรั้วของเราไปนาน ๆ ถ้าใครกลัวว่าตาข่ายจะขึ้นสนิมเพราะโดนน้ำ ก็ต้องใช้ตาข่ายที่ใช้ลวดชุบสังกะสี หรือตาข่ายพลาสติก ที่จะปกป้องลวดเหล็ก ทำให้ตาข่ายคงสวยยาวนานไปอีกหลายปี

มีหลายไอเดียขนาดนี้ เพื่อน ๆ น่าจะปิ๊งไอเดียสำหรับรั้วตาข่ายตัวเองได้แล้วใช่มั้ยล่ะ ใครสงสัย หรือมีไอเดียอะไรก็ติดต่อเข้ามาคุยกันได้นะ ส่วนตัวผมมี ตำลึง เลื้อยเต็มตาข่ายแล้ว ก็เป็นตาของเพื่อน ๆ ลองประยุกต์ไอเดียวันนี้ ไปใช้กับตาข่ายที่บ้านนะครับ